Bạn đã sẵn sàng để thử thách trượt tuyết trong mùa đông này chưa? Trước khi bắt đầu, điều quan trọng là phải rèn luyện cơ đùi và cơ bụng của bạn để bạn có thể vui vẻ và thậm chí là đạt trình độ cao! Làm thế nào để luyện tập hàng ngày? Có cần thiết phải đội mũ bảo hiểm khi trượt tuyết không?

Mười lý do không đội mũ bảo hiểm trượt tuyết ngớ ngẩn nhất

“Thật xấu xí!” “ quá nóng!” … Đây có phải là những lý do khiến bạn không đội mũ bảo hiểm khi trượt tuyết?  Chấn thương đầu là chấn thương phổ biến thứ hai trong các kỳ nghỉ trượt tuyết và nó sẽ làm gián đoạn kỳ nghỉ của bạn.

Lý do 1: “Đội nó thật buồn bực, phiền phức!”

Mũ bảo hộ lao động mới có bọt và vải tiện dụng, có thể điều chỉnh cho phù hợp với mọi hình dạng đầu.  Ngày nay, mũ bảo hiểm trượt tuyết nhẹ và có thể điều chỉnh độ ôm sát theo kích cỡ của đầu, thoải mái đến mức bạn quên mất sự tồn tại của nó!

Lý do 2: “Xấu quá, trông nó không có chút công dụng nào cả”.

Mũ bảo hiểm là một phần của thiết bị hoàn chỉnh cho những người đam mê trượt tuyết và trượt ván trên tuyết! Để đáp ứng sở thích của bạn, bạn có nhiều màu sắc, hoa văn và kiểu dáng để lựa chọn, giúp bạn trở nên thời trang hơn trên các sườn núi trượt tuyết.

Lý do 3: “Quá nóng!”

Một số mũ bảo hiểm có thiết kế thông gió tích hợp và một số mũ thậm chí có thể được điều chỉnh bằng tay, điều này có thể tạo ra một lượng không khí hiệu quả để giữ cho chúng mát mẻ suốt cả ngày. Bạn có thể quyết định mức độ thoải mái mà bạn muốn.

Lý do thứ 4: “Tôi sợ nó sẽ không vừa với kính trượt tuyết của tôi.”

Ngược lại, kính bảo hộ và mũ bảo hiểm là một cặp hoàn hảo!  Kính chống tuyết sẽ được buộc khéo léo vào mép mũ trượt tuyết, có đủ khoảng trống, ngoài ra bạn có thể cố định với mũ bảo hiểm để bảo vệ tốt nhất.  Chúng tôi khuyên bạn nên mua kính bảo hộ cũng như mũ bảo hiểm trượt tuyết để có thể sử dụng cùng nhau.

Lý do thứ 5: “Làm thế này đầu tôi sẽ bị nặng quá”

Các vật liệu mới được sử dụng để làm mũ bảo hộ sẽ nhẹ hơn, trong khi vẫn giữ được độ cứng và sức mạnh đáng có. Trọng lượng trung bình của một mũ bảo hiểm trượt tuyết tiêu chuẩn là 450gram, không quá nặng.

Lý do thứ 6: “Tôi không bao giờ ngã.”

Bất kể cấp độ nào, thực hành nhuần nhuyễn hay kinh nghiệm, những cú ngã hoặc va chạm nghiêm trọng luôn có thể xảy ra. Cứ cho là không phải vì chính mình,thì hãy làm gương cho bọn trẻ!

Lý do thứ 7: “Tôi không biết kích thước vòng đầu và mũ bảo hiểm của mình”

Đến trực tiếp cửa hàng, nhân viên có thâm niên của cửa hàng sẽ giúp bạn tìm đúng size. Bạn có thể thử các kích cỡ khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất.  Cuối cùng là chọn kiểu dáng có thể điều chỉnh để bạn có thể điều chỉnh độ ôm sát của mũ bảo hiểm để có được sự thoải mái nhất.

Lý do 8: “Tôi đều ở trong khu nghỉ mát trượt tuyết”

Ở trên các dốc trượt tuyết cũng rủi ro không kém!  Trên thực tế,ở đó có nhiều người trượt tuyết hơn, tốc độ nhanh hơn, dễ bị ngã và va chạm hơn.

Lý do 9: “Tôi sẽ không thể nghe thấy gì khi đội nó”

Giờ đây, chiếc mũ bảo hiểm trượt tuyết mới có thể khiến bạn nghe rõ!

Lý do 10: “Thật khó làm sạch.”

Mũ bảo hiểm trượt tuyết rất dễ làm sạch.  Đối với các dòng mới có thể tháo rời, bạn chỉ cần lấy ra và cho vào máy giặt và giặt với nhiệt độ nước 30 °. Đối với các mẫu cũ hơn, hãy rửa bằng bọt biển ướt và xà phòng gia dụng, sau đó để khô tự nhiên.

Bạn muốn có đùi và cơ bụng của một vận động viên đẳng cấp thế giới?Chuẩn bị tốt!Hãy sẵn sàng cho mùa tuyết này!

 Trượt ván trên tuyết

Trượt ván trên tuyết là một bài kiểm tra sức bền của cơ bắp và sức chứa của phổi. Cơ thể bạn thỉnh thoảng sẽ cảm thấy căng thẳng và đôi khi tận hưởng cảm giác thư giãn. Bạn không chỉ sử dụng đùi, cơ bụng và tim, bạn còn sử dụng cơ bắp trên cơ thể và cơ lưng để đeo và tháo dụng cụ cố định một cách trơn tru.Đồng thời, ngoài cơ bắp, cơ thể còn phải thích nghi với môi trường khác thường và chịu được tác động của gió lạnh.

 Do đó, chuẩn bị một thể chất tốt là chìa khóa để thành công với môn trượt tuyết:

Với thể chất tốt, bạn sẽ lại được trải nghiệm cảm giác hồi hộp và thú vị khi trượt tuyết và giúp bản thân tiến bộ nhanh hơn. Mặc dù tăng cường hoạt động, nhưng bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi.Và bạn không chỉ có thể tránh được chấn thương mà còn cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn các hoạt động sau khi trượt tuyết của mình!

 Việc chuẩn bị thể chất nên bắt đầu khoảng một đến hai tháng trước khi bạn trở lại với ván trượt.Tăng cường cơ bụng và cơ đùi, rèn luyện sức bền, sự dẻo dai của khớp, từng mắt xích là rất quan trọng.

Muốn có đùi và cơ bụng của một vận động viên trượt tuyết đẳng cấp thế giới?

Không có gì tốt hơn các bài tập tăng cường cơ bắp đơn giản có thể thực hiện ở mọi nơi:

  • Squat là tốt nhất để tăng cường cơ ở phía trước đùi.
  •  Nằm trên mặt đất, chống hai tay sang hai bên, uốn cong đầu gối, nâng cao hông, chống tay xuống đất rồi đưa hông trở lại mặt đất. Lặp lại động tác này, mỗi lần hít thở sâu.
  •  Tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, như thể bạn muốn có một vùng bụng phẳng hoàn toàn.  Chỉ mất vài phút mỗi ngày để duy trì một vóc dáng hoàn hảo suốt cả năm!

Huấn luyện chung và duy trì sức bền tốt

Miễn là bạn tiếp tục tham gia các môn thể thao, chẳng hạn như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây hoặc bơi lội.  Những bài tập này không chỉ giúp bạn rèn luyện cơ thể mà còn giúp bạn hít thở không khí trong lành và luôn khỏe mạnh mà không hề hay biết.

Tính linh hoạt của các khớp và phần trên cơ thể

Leo núi là môn thể thao lý tưởng nhất.Ngay cả khi bạn có thể không để ý lúc đầu, bạn sẽ thấy rằng cánh tay của bạn phải dùng lực rất  mạnh khi trượt tuyết, đặc biệt là khi bạn là người mới bắt đầu. Vì vậy, nên chuẩn bị trước khi bắt đầu mùa tuyết để sau ngày đầu tiên kết thúc, bạn vẫn có động lực để tiếp tục tập luyện!

Bí mật hàng ngày của người chơi:

  • Xây dựng thói quen chạy mỗi ngày: chạy đến ga tàu điện ngầm, chạy từ xe đến văn phòng hoặc chạy về nhà.
  •  Đi bộ hàng ngày, trước hoặc sau bữa trưa, xuống xe buýt hoặc tàu điện ngầm sớm, sau đó đi bộ thêm 15 phút.Nếu có cơ hội, bạn có thể đi bộ với tốc độ nhanh khoảng 1 đến 2 tiếng vào cuối tuần hoặc buổi tối,đây cũng là một cách tốt để thoát khỏi những lo lắng hàng ngày đấy!

Cuối cùng, để có thể thoải mái trượt tuyết, ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe mạnh và chuẩn bị tốt, hãy nhớ dành thời gian ngay từ đầu và nghỉ giải lao thường xuyên, tuân thủ các quy tắc an toàn, mặc đồ bảo hộ và chú ý đến những người khác trên dốc.

 Quan trọng nhất, hãy nhớ thư giãn sau khi trượt tuyết!  (Chườm đá hoặc mát xa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *